คนดูทั้งหมด
นิสสันเปิดศูนย์กักตัวในโรงงาน

• นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ (Factory Accommodation Isolation - FAI) ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Bubble and Seal - BB&S) สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลในการป้องกันพนักงานในโรงงาน และชุมชนจากการติดเชื้อโควิด-19

• โครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 22 โดยแบ่งออกเป็นสองส่วน ได้แก่ ศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ จำนวน 50 เตียง และมาตรการป้องกันควบคุมในพื้นที่เฉพาะ จำนวน 50 เตียง

• โดยศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการทำหน้าที่รับผู้ป่วยที่ยืนยัน COVID-19 ไว้ดูแลรักษาแบบผู้ป่วยใน และให้การดูแลรักษาผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง ทำให้พนักงานที่มีผลตรวจเป็นลบจะถูกแยกจากกลุ่มเสี่ยงซึ่งถูกจัดให้เข้าพักในที่พักที่โรงงานสร้างขึ้น

• มาตรการเหล่านี้ช่วยให้ระบบการผลิตทั้งหมดได้รับการปกป้องจากผลกระทบเชิงลบ ซึ่งช่วยลดอัตราการติดเชื้อในกลุ่มพนักงาน และส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย